Loading

25 thg 9, 2012

Thiết kế nội thất cho căn hộ hiện đại và cá tính



  • Thiết kế nội thất cho căn hộ hiện đại và cá tính

    Căn hộ của người đàn ông cá tính này không chỉ giải quyết được những yêu cầu đã đặt ra ban đầu như: “khác biệt”, “thoáng rộng” và “thuận tiện”...

      Là người đàn ông thành đạt và cá tính, đã chán ngấy với kiểu phân chia phòng ốc theo kiểu đâu ra đấy như “xưa nay vẫn vậy” thì việc thiết kế nhà đáp ứng được những tiêu chuẩn của chủ nhân quả là một nhiệm vụ đau đầu. Thế nhưng hai KTS Silvia Mertens và Pieter Peerlings từ văn phòng thiết kế kiến trúc và nội thất Sculp (IT) đã làm được điều thú vị đó.
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    thiết kế nội thất căn hộ, xem: thiết kế nội thất căn hộ

    Sự khác biệt tạo ra cho căn hộ được bắt nguồn cảm hứng từ việc mong muốn phá bỏ tính đơn lẻ và đồng nhất thường thấy ở mô hình sống căn hộ. Từ chối hoàn toàn cách phân chia phòng truyền thống, họ dỡ bỏ đi tất cả hệ vách, tường phân chia bên trong để tạo thành một không gian duy nhất theo kiểu những căn loft. Tuy nhiên, họ cũng “lắc đầu” trước lối thiết kế liên thông đơn điệu được áp dụng phổ biến trong thời gian gần đây.

    Thế nên, những nỗ lực và sự khó tính của họ lẫn chủ nhân đã đem lại mô hình nhà ở thật hấp dẫn. Theo đó, tổng thể căn hộ đã được biến đổi thành mỗi chuỗi sống liền mạch nhưng đa dạng về hiệu ứng, tạo ra biến đổi cảm giác sống từ khu vực chức năng này sang khu vực khác, sự khác biệt ấn tượng mà dễ chịu giữa các chiều của không gian qua các tầng thấp, tầng cao, chiều rộng, chiều dài.
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    mẫu thiết kế nội thất căn hộ, xem: mẫu thiết kế nội thất căn hộ

    Ngay từ đầu, việc thiết kế để tạo ra sự “khác biệt” ở căn hộ đã được xác định rằng chỉ thay đổi màu sơn và nội thất thôi thì chẳng thể giải quyết được gì. Cái khác biệt đó phải đi ra từ cốt lõi, phải được tiến hành trên tinh thần đồng bộ. Đó là thay đổi kết cấu về nội thất, đưa cả ngôn ngữ của kiến trúc vào trong đó. Không chỉ bỏ tường ngăn bên trong, họ còn lột bỏ các mảng vữa tô của tường bao lẫn trần. Đồng thời cũng mở rộng cửa sổ và thay đổi sàn thành màu gỗ sáng hoặc phủ PU trắng cho phù hợp với màu trắng, xám của tường, trần và nội thất.
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    mẫu thiết kế nội thất căn hộ đẹp, xem: mẫu thiết kế nội thất căn hộ đẹp
     

    Cách sử dụng ánh sáng và vật liệu đã tạo ra nhiều tình cảm và sắc thái không gian khác nhau cho căn hộ của chàng theo từng thời điểm của ngày. Căn hộ tràn ngập ánh sáng suốt từ bình minh cho đến chiều nhờ hệ cửa sổ bố trí ở hai phía trước và sau nhà, nên ánh sáng có thể chiếu được đến tận trung tâm căn hộ. Cường độ này càng được nhân lên nhờ kính và hệ thống kệ, sàn được xử lý PU sáng bóng.
     
    Nhưng về đêm thì không gian sống của chàng lại chuyển mình thành một thế giới hoàn toàn khác biệt. Ấm áp và tình cảm nhờ những khoảng mờ tạo ra từ nhiều loại vật liệu khác nhau như thảm, sofa, phần sàn nhà ốp gỗ sáng màu… Một sự định hình nhẹ nhàng nhưng sắc sảo đã được tạo ra cho kết cấu nội thất.
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    thiet ke noi that can ho, xem: thiet ke noi that can ho
     

    Các chi tiết gây nhàm chán như trần nhà cao, vật liệu đồng nhất, đường nét và các góc cạnh thẳng lạnh… đã không có cơ hội xuất hiện. Nhờ cách tạo độ khác biệt về chiều không gian như khu vực đọc sách - phòng ăn - bếp - nhà tắm được nâng cao hơn hẳn. Một hệ kệ được tận dụng để bố trí vào khoảng nâng sàn này. Trong khi đó, phòng ngủ lại được hạ xuống thấp nhất và dẫn lên các khu vực khác qua một cầu thang nhỏ. Quả là liều lĩnh và “ngông” để đồng ý với concept đó.
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    mau thiet ke noi that can ho, xem: mau thiet ke noi that can ho

    Song hiệu quả đã được khẳng định. Những khu vực chức năng tiếp nối nhau trong một chuỗi lưu thông hợp lý, từ lối vào cho đến khu vực cuối cùng là phòng tắm, và mỗi khu vực đều mang một sắc thái không gian riêng biệt được xác định bằng những chi tiết thiết kế như: độ cao của trần nhà, mức nâng lên của sàn nhà, những công đoạn hoàn thiện của tường và sàn, màu sắc sử dụng… mà không cần đến sự phân định của những mảng tường và những cánh cửa.
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    thiết kế nội thất, xem: thiết kế nội thất
     
     
    Căn hộ hiện đại và cá tính - Archi

    công ty thiết kế nội thất đẹp, xem: công ty thiết kế nội thất đẹp
     

    Và tất nhiên, căn hộ của người đàn ông cá tính này không chỉ giải quyết được những yêu cầu đã đặt ra ban đầu với các gạch đầu dòng như: “khác biệt”, “thoáng rộng” và “thuận tiện”. Nơi ở này giúp họ tạo được ấn tượng ngay với bạn bè, khách khứa đến chơi nhà về tư duy và cuộc sống, bởi, không gì thể hiện tính cách con người tốt hơn ngôi nhà của họ.
     
    (Theo Đẹp)

    Thiết kế nội thất cho căn hộ hiện đại và cá tính
     
    Tag: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.